ELECTRO STARTER
จุดเริ่มต้นระบบอัจฉริยะ
ครบถ้วนทุกพื้นฐานสำคัญในภาษาซี
พร้อมชุดอุปกรณ์สุดไฮเทคที่ช่วยสร้างไอเดียของคุณให้เป็นจริง
เรายึดหลักการ
พื้นฐานคือเรื่องที่สำคัญที่สุด
เพราะหัวใจสำคัญของการพัฒนาโปรแกรมไม่ใช่แค่เพียงเรียนรู้แค่การเขียนโค้ด
แต่เป็นพื้นฐานในกระบวนการคิดเชิงวิทยาการคอมพิวเตอร์ กระบวนการทำงานภายในของระบบ
หลักการทางคณิตศาสตร์ รวมถึงการต่อยอดด้วยตัวเองไม่รู้จบ
โดยเราจะไม่สอน การคัดลอกคำสั่งมาวางเพราะจะทำให้ผู้เรียนขาดทักษะในการคิดด้วยตนเอง
เพราะการพัฒนาโปรแกรมไม่ใช่แค่เพียงทำตามตัวอย่างเพื่อให้ได้ หนึ่งโปรแกรมแล้วจบไป
แต่เป็นการที่สอนให้ผู้เรียนสามารถคิดและเข้าใจโปรแกรมใดๆก็ได้จากการเรียนรู้จากพื้นฐาน
ซึ่งในคอร์เรียนนี้เราได้เตรียมทุกความรู้สำคัญ
พร้อมอุปกรณ์เพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะไว้ให้คุณแล้ว
เกี่ยวกับผู้จัดการคอร์สเรียน
ชุดการเรียนรู้พร้อมคอร์สเรียนนี้จัดทำขึ้นโดย BorntoDev ซึ่งมีทีมงานพร้อมให้ความรู้ด้านการพัฒนาโปรแกรม และ เทคโนโลยี ที่ใคร ๆ ก็สามารถเรียนได้ เน้น
“ความสนุก เข้าใจง่าย เน้นพื้นฐาน และ พัฒนาผลงานได้จริง !”
โดยปัจจุบันมีผู้ติดตามพวกเราผ่าน Social Media แล้วกว่า 130,000 ท่าน !
และ การรับชมบทเรียนมากกว่า 4 ล้านครั้ง !
การเริ่มต้นด้วยภาษา C
ที่ทรงประสิทธิภาพในการทำงาน
ด้วยจุดเด่นที่ความเร็วในการประมวลผล และ สามารถทำงานได้ในระบบตั้งแต่ขนาดเล็ก ทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูงในการพัฒนาโปรแกรมทุกอุปกรณ์ ทั้งในระดับอุปกรณ์อัจฉริยะขนาดเล็กในบ้าน โปรแกรมคอมพิวเตอร์ หุ่นยนต์ รวมถึงระบบขนาดใหญ่
เนื้อหาทั้งหมดในคอร์สเรียน
Section 0 แนะนำบทเรียน / ปรับพื้นฐาน
- Lecture 0 แนะนำบทเรียน (2:16)
- Lecture 1 ก้าวเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ กับภาษาซี ! (6:32)
- Lecture 2 ภาษาซีหน้าตาเป็นอย่างไร แล้วเราจะเจออะไรบ้าง ? (6:20)
- Lecture 3 การติดตั้งและเตรียมตัวก่อนเริ่มพัฒนาโปรแกรมภาษาซี
Section 1 เริ่มต้นพัฒนาโปรแกรมแรกกับภาษาซี
- Lecture 4 Hello World ! โปรแกรมแรกของเรา ! (7:20)
- Lecture 5 การอธิบายคำสั่งด้วยการ Comment (3:41)
- Lecture 6 ตัวแปรคืออะไร แล้วมันใช้งานยังไง ? (10:35)
- Lecture 6.5 การใช้งานตัวแปร ประเภทข้อมูลแบบปฏิบัติจริง (12:57)
- Lecture 7 การรับค่าเข้าโปรแกรมง่าย ๆ แค่เข้าใจเรื่องการ Input (ตอนใหม่ !!) (6:40)
Section 2 รู้จักกับเงื่อนไขของโปรแกรม
- Lecture 8 เงื่อนไขในโปรแกรมคืออะไร ? (Condition) (6:58)
- Lecture 9 ตัวดำเนินการเกี่ยวกับการเปรียบเทียบข้อมูล (2:09)
- Lecture 10 การใช้งานเงื่อนไขแบบอย่างง่าย (if – else ) (5:22)
- Lecture 11 การใช้งานเงื่อนไขแบบต่อเนื่อง (else if) (3:55)
- Lecture 12 การใช้งานเงื่อนไขแบบซ้อนกัน (2:45)
- Lecture 13 ตัวดำเนินการทางตรรกะอื่น ๆ (4:00)
Section 3 รู้จักกับการวนซ้ำของโปรแกรม
- Lecture 14 การวนซ้ำคืออะไร ? (Loop) (9:40)
- Lecture 15 ลักษณะการวนซ้ำแบบ For ของภาษา C (4:03)
- Lecture 16 ลักษณะการวนซ้ำแบบ do .. while ของภาษา C (4:10)
- Lecture 17 ลักษณะการวนซ้ำแบบ while ของภาษา C (2:27)
- Lecture 18 การวนซ้ำแบบซ้อนกันในการพัฒนาโปรแกรม (4:09)
- Lecture 19 การใช้งาน Break (2:36)
Section 4 จัดการกับ Error เจ้าปัญหา
- Lecture 21 การแก้ปัญหา Error ที่สุดแสนจะง่าย (3:33)
- Lecture 20 Error มากมายที่เห็นมันคืออะไร ? มาจากไหน ? (5:13)
Section 5 ฟังก์ชันเรื่องเล็ก ๆ ที่ไม่เล็ก
- Lecture 22 เรียนรู้ที่จะใช้งานฟังก์ชัน เพื่อประโยชน์สูงสุด (3:40)
- Lecture 23 การใช้งานฟังก์ชันในภาษาซี (4:16)
- Lecture 24 รูปแบบ void ฟังก์ชันทั่วไป (3:55)
- Lecture 25 รูปแบบฟังก์ชันที่มีการส่งค่ากลับ (return) (2:56)
- Lecture 26 เพิ่มการรับค่าให้กับฟังก์ชัน (argument) (4:20)
- Lecture 27 ปฏิบัติการพัฒนาฟังก์ชันของตัวเอง (2:10)
Section 6 การใช้งานเงื่อนไขด้วย Switch Case
- Lecture 28 อะไรคือ Switch case ? (3:14)
- Lecture 29 การใช้งาน Switch case ของภาษา C (2:36)
- Lecture 30 การประยุกต์ใช้งาน Switch case
Section 7 Pointer กับภาษา C มันแยกกันไม่ได้
- Lecture 31 Pointer คืออะไร ทำไมถึงสำคัญสำหรับภาษา C ? (4:22)
- Lecture 32 รูปแบบการใช้งาน Pointer (2:05)
Section 8 การสร้างและจัดการฟังก์ชัน
- Lecture 33 โครงสร้าง (Structure) คืออะไรในภาษา C (3:13)
- Lecture 34 ปฏิบัติการ Struct (2:55)
- Lecture 35 เรียนรู้การประยุกต์ใช้ Struct กับโลกความเป็นจริง (3:20)
Section 9 การจัดการข้อมูลที่หลากหลายกับ Array
- Lecture 36 ทำความรู้จักกับอาร์เรย์ (Array) (5:12)
- Lecture 37 การใช้งานอาร์เรย์หนึ่งมิติในภาษา C (5:29)
- Lecture 38 การใช้งานอาร์เรย์สองมิติในภาษา C (5:02)
- Lecture 39 รูปแบบการประยุกต์ใช้งานอาร์เรย์ (2:55)
Section 10 ทำความรู้จักกับ String
- Lecture 40 String คืออะไร ? (2:04)
- Lecture 41 การใช้งาน String ในภาษา C (1:41)
- Lecture 42 การจัดการ String ด้วย string.h (5:39)
- Lecture 43 ประยุกต์ใช้งาน String (ตอนใหม่ !!) (1:49)
Section 11 Bonus Track
- Lecture 46 การส่งโครงงาน (ตอนใหม่ !!) (0:56)
Bundled Contents คอร์สเรียนในแพคเกจ
- GitHub from Beginner เรียนเครื่องมือพัฒนาโครงงาน (890.-)
พื้นฐาน / ความต้องการเบื้องต้น
- ทักษะคอมพิวเตอร์เบื้องต้น (ใช้งานโปรแกรมพื้นฐาน และ อินเทอร์เน็ต)
- ทักษะคณิตศาสตร์เบื้องต้น (บวก ลบ คูณ หาร – แก้สมการเบื้องต้น)
- Computer หรือ Notebook ที่สามารถใช้งาน Internet ได้ (Windows 7, mac OS 10.9 ขึ้นไป หรือ เทียบเท่า)
- ความใฝ่ฝันในการเริ่มต้นเส้นทางนักพัฒนาโปรแกรม
ชำระเงินครั้งเดียว ไม่จำกัดระยะเวลา
คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ชำระเงินเพียงครั้งเดียวก็สามารถเข้าเรียนได้ไม่จำกัดระยะเวลา ทบทวนซ้ำได้ ไม่จำเป็นต้องรอเรียนพร้อมกัน แถมยังสามารถทำแบบฝึกหัด
และส่งโปรเจคให้ตรวจเพื่อรับ Verified Certificate ได้ภายใน 1 ปีอีกด้วย !
อุปกรณ์ครบ พร้อมกับบทเรียนสุดเจ๋ง
สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ในอุปกรณ์สุดไฮเทคไปพร้อมกัน
ร่วมสนับสนุนพวกเราในการทำรายการให้ความรู้สู่สังคมไปพร้อมกับอุปกรณ์สำหรับการเรียนรู้
สร้างอุปกรณ์ไฮเทคได้โดยใช้งบเริ่มต้นแค่ 300 บาท !
🎮 ทำแผ่นรองเมาส์ RGB GAMING ด้วยตัวเอง !!
เปลี่ยนจอคอมให้ดูแพงหลักแสน ด้วยงบ 5 ร้อยบาท !
อุปกรณ์ทั้งหมดในแพคเกจ
อุปกรณ์ Arduino UNO R3 Compatible พร้อมสาย USB
1X สายไฟสำหรับ BREADBOARD JUMPERS (31 ชิ้น/แพคเกจ)
1X BREADBOARD บอร์ดทดลองคุณภาพสูง 830 ช่อง
15 X หลอดไฟ LED คุณภาพสูง (Red, Green, Yellow)
30 X RESISTORS ตัวต้านทาน (220R, 10K, 1K)
1X 10 PIN DUPONT LINE (MALE TO FEMALE)
1X Potentiometer ตัวต้านทานปรับค่าได้
1X Active Buzzer โมดูลส่งสัญญานเสียงแบบปิด / เปิด
1X Passive Buzzer โมดูลส่งสัญญานเสียงแบบกำหนดโทนได้
1X 74HC595N Module วงจรเลื่อนบิตขนาด 8 บิต
1X Infrared receiving head ตัวรับสัญญานอินฟราเรด
1X LM35DZ Sensor วัดอุณหภูมิในรูปแบบ Analog
1X Flame sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับเปลวไฟ
1X Roll Ball Switch สวิตซ์รูปแบบ Roll Ball
3X 5mm Light Dependent Resistor ตัวต้านทานปรับตามแสง
5X Button Switch ปุ่มกดพร้อม Cap
1X 9V Battery Connector อุปกรณ์ต่อแบต 9V
1X IR remote control รีโมทอินฟราเรด
1X Four digital tube โมดูลไฟแสดงตัวเลขสี่หลัก
1X 8*8 Dot Matrix ไฟแสดงแบบเมทริกซ์
1X One digital tube โมดูลไฟแสดงตัวเลขหลักเดียว
1X UNL2003 Driver Board
1X 5V Stepper motor มอเตอร์แบบ Stepper
1X SG90 Servo motor มอเตอร์น้ำหนักเบาพิเศษ
1X LCD1602 IIC I2C โมดูลจอ LED
1X PS2 GAME JOYSTICK โมดูลจอยสติก
1X DHT11 Sensor ดิจิทัลสำหรับวัดอุณหภูมิ และ ความชื้น
1X Water level measurement module โมดูลวัดระดับน้ำ
1X RFID module โมดูล RFID
1X RFID KEY RING พวงกุญแจ RFID
1X RFID CARD บัตรรูปแบบ RFID
1X SOUND MODULE โมดูลเสียง
1X 1 ROAD RELAY MODULE โมดูลควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า
1X RTC Module DS1302 โมดูลสัญญานนาฬิกา
1X 16 buttons Matrix Keyboard คีย์บอร์ด 16 ปุ่ม
1X RGB Three Color Module โมดูลไฟรูปแบบ RGB 3 สี
คอร์สเรียนนี้เหมาะกับใคร ?
นักธุรกิจรุ่นใหม่
นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่สนใจพัฒนาผลงานด้านเทคโนโลยี Tech Startup รวมไปถึงสร้างชิ้นงานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพภายในองค์กร ลดค่าใช้จ่ายด้วยเทคโนโลยี ปรับกลยุทธ์และภาพลักษณ์ที่ทันสมัย
นักเรียน นักศึกษา
เรียนรู้พร้อมปูพื้นฐานการพัฒนาโปรแกรมที่เป็นทักษะแห่งอนาคตตั้งแต่พื้นฐาน เหมาะสำหรับนักเรียนที่กำลังค้นหาตัวเอง หรือ นักศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในห้องเรียนเพื่อเพิ่มทักษะวิชา Programming ได้ทันที
บุคคลทั่วไปที่มีความฝัน
หากคุณเป็นคนที่เรียน หรือ ทำงานในศาสตร์อื่นที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ แต่ต้องการเริ่มต้นสร้างสรรค์ผลงานด้านเทคโนโลยี เช่น เกษตรอัฉริยะ, ระบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการแพทย์ ก็สามารถเรียนรู้พื้นฐานการพัฒนาโปรแกรมได้
ELECTRO STARTER
จุดเริ่มต้นระบบอัจฉริยะ
ครบถ้วนทุกพื้นฐานสำคัญในภาษาซี
พร้อมชุดอุปกรณ์สุดไฮเทคที่ช่วยสร้างไอเดียของคุณให้เป็นจริง